Chọn PHP framework nào?

Như các bạn đã biết, hiện nay có rất nhiều PHP framework cho chúng ta sử dụng!

Nếu các bạn là lập trình viên PHP thì không thể không sử dụng qua ít nhất là 1 PHP framework được!

PHP framework hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong việc lập trình PHP. Không có nó chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm các dự án có sử dụng PHP.


Lý do khiến cho 1 lập trình viên lựa chọn PHP framework này thay vì PHP framework  kia có thể kể ra là:

1) Nhiều người dùng, cộng đồng sử dụng đông đảo

2) Nhiều tính năng hữu ích

3) Thật bất ngờ và thật tình cờ vì tiếp xúc với nó đầu tiên

4) Khách hàng muốn

5) Lãnh đạo muốn

6) Bạn bè bọn nó đều dùng, mình cũng a dua tý

Nhưng cho dù là lý do gì đi chăng nữa thì việc chọn cho mình 1 PHP framework để tập trung vọc là điều khá quan trọng. Khi bạn đã thật pro với 1 PHP framework thì khi phải sử dụng 1 thằng khác, thời gian chuyển phỏm cũng rất nhanh!

Những PHP framework mà mình biết và đã từng làm qua, đó là:

1) CodeIgniter framework

2) Zend framework

3) Yii framework

Hiện tại mình đang sử dụng thằng Zend framework trong công việc. Bạn nào có câu hỏi gì liên quan đến thằng này có thể hỏi mình ngay tại chủ đề này! Mình sẽ trả lời nếu mình biết (không biết thì mình cũng trả lời là Mình không biết)  ^^

Hình bên dưới là đồ thị thống kê những PHP framework phổ biến nhất trong năm 2013. Các bạn có thể tham khảo.

 

Chọn PHP framework nào?

Chọn PHP framework nào?

 

Leave a Reply

